Cách Viết Bài PR Cho Sản Phẩm

Thảo luận trong 'Thủ thuật seo offpage' bắt đầu bởi hocvienmoa123456, 6/12/17.

  1. hocvienmoa123456

    hocvienmoa123456 New Member

    Tham gia ngày:
    24/8/17
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Ngày nay, thời đại công nghệ số phát triển giúp những người làm kinh doanh có rất nhiều lợi thế để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình. Vì có nhiều sự thuận lợi như vậy nhiều người ồ ạt xây dựng quy mô mua bán trên mạng.

    [​IMG]

    Nhưng không phải ai cũng biết cách viết bài PR cho sản phẩm http://www.daotaomarketingonline.org/2017/07/cach-viet-bai-pr-cho-san-pham.html của mình nổi bật hơn hàng trăm vạn sản phẩm cùng loại khác. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách viết bài PR cho sản phẩm thu hút, ấn tượng người đọc.


    Điều đầu tiên cần lưu ý khi viết bài PR cho sản phẩm, bạn nên tìm hiểu trước bài viết đạt chuẩn SEO là gì?

    Nắm về các nguyên tắc SEO khi viết bài là một bí quyết giúp thu hút nhiều người xem hơn, tăng lượt khách tham quan trang web. Dẫn đến việc bạn có cơ hội giữ chân khách hàng, thuyết phục họ mua hàng thông qua cách viết bài PR cho sản phẩm.

    [​IMG]

    I. Bài viết PR cho sản phẩm đạt chuẩn SEO mang lại lợi ích gì?


    • Bài viết sản phẩm của bạn sẽ đạt top Google giúp mọi người dễ dàng tìm kiếm hơn.

    • Nếu lượng khách hàng tương tác nhiều họ sẽ để lại lượt like, share hay comment cho bài viết khiến website của bạn tăng độ tin tưởng. Đây cũng là một lợi thế để đẩy trang web của bạn lên một thứ hạng cao hơn trên Google.

    • Tiêu đề ngắn gọn, rõ ràng, nhưng cũng khá lôi cuốn, đánh trọng tâm vào sản phẩm bạn đang kinh doanh giúp người đọc biết đây có phải sản phẩm họ cần tìm hay không?

    • Tiêu đề, đường link,… mọi thứ đạt chuẩn SEO tất cả chỉ nhắm vào một mục tiêu đó là tăng lượt khách ghé thăm bài viết. Từ đó, dễ dàng đưa sản phẩm của mình tiếp cận đến với khách hàng.

    [​IMG]

    II. Cách viết bài PR cho sản phẩm cần những lưu ý gì?

    1. Phần mô tả đầu bài viết:

    • Mô tả sơ lược về sản phẩm khoảng 4-5 dòng.

    • Có thể đưa cảm nhận, sự trải nghiệm của mình về sản phẩm vào đoạn mô tả khiến khách hàng đồng cảm hơn. Vì khi đứng dưới quan điểm của khách hàng để biết bạn sẽ viết về lợi ích khách hàng đạt được nhiều hơn là doanh thu.

    • Cần sắp xếp câu chữ, lời văn tạo sáng tạo để có thể dẫn dắt khách hàng đọc các mục tiếp theo.

    [​IMG]

    2. Phần thân bài:

    • Đầu tiên, đối tượng mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến là ai để có những lời văn cho phù hợp. Ví dụ: sản phẩm dành cho giới trẻ nên có những câu từ theo xu hướng để gây ấn tượng, thu hút họ.

    • Cần lưu ý cách viết bài PR cho sản phẩm khác với quảng cáo, vì vậy bài viết cần đưa ra những ưu điểm mà khách hàng nhận được nhiều hơn là những lời tâng bốc, hoa mỹ về sản phẩm.

    • Làm nổi bật các chi tiết quan trọng bằng cách in đậm, in nghiêng hoặc highlight câu chữ.

    • Không nên viết quá nhiều chữ, lan man,1 đoạn chỉ từ 4-5 dòng có thể tóm ý lại bằng cách gạch đầu dòng khiến khách hàng nhớ lâu hơn.

    • Điều cuối cùng không kém phần quan trọng đó là hình ảnh: cần có những hình ảnh bắt mắt để tăng sự hứng thú cho bài viết. Lưu ý, cách viết bài PR cho sản phẩm hình ảnh cần được chú thích rõ ràng.

    [​IMG]

    3. Phần kết bài:

    • Đúc kết lại những gì tinh túy nhất của bài viết cho ấn tượng.

    • Sử dụng từ ngữ mạnh để mời gọi thu hút khách hàng.

    • Kết bài cũng cần sự ấn tượng giống như mở bài.

    • Và đừng quên thêm thông tin về công ty, doanh nghiệp để khách hàng có thể tìm hiểu thêm. Hoặc bạn cũng có thể tạo các mẫu form đề nghị khách hàng điền thông tin vào để doanh nghiệp của bạn liên hệ lại. Đây cũng được coi là một cách viết bài PR cho sản phẩm để điều hướng khách hàng đến với sản phẩm của bạn.

    Hi vọng bài viết trên sẽ có ích về cách viết bài PR cho sản phẩm của bạn!!!
     

Chia sẻ trang này