Đưa ứng dụng Việt ra thế giới. Hướng đi cho các lập trình viên và marketer

Thảo luận trong 'Kiếm tiền online ( MMO )' bắt đầu bởi xuankienkt, 18/12/17.

  1. xuankienkt

    xuankienkt New Member

    Tham gia ngày:
    11/5/17
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Theo báo cáo quý 3 - 2017 về thị trường quảng cáo di động và tình hình app monetization Việt Nam do Adsota vừa phát hành, trong số các nhà xuất bản ứng dụng hàng đầu được ghi nhận trên nền tảng AdX/AdMob, 95% phát hành ứng dụng tại nước ngoài, và 85% tổng doanh thu của họ đến từ thị trường Quốc tế.

    Các chuyên gia về mobile cũng nhận định Go-Global (đưa ứng dụng phát hành tại thị trường quốc tế) là xu hướng các nhà lập trình Việt không thể bỏ qua. Tuy nhiên “mở rộng thị trường, rước lợi nhuận khủng” không phải chuyện đơn giản. Vậy, muốn đưa ứng dụng Việt Go-Global thành công phải làm thế nào?

    [​IMG]

    1. Lựa chọn thị trường: gồm 2 nhóm thị trường
    - Các thị trường di động hàng đầu thế giới (Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan), khó tiếp cận, chi phí UA (tìm kiếm, gia tăng người dùng) cao, nhưng người dùng chất lượng, doanh thu lớn
    - Những thị trường mới nổi, phát triển nhanh (Ấn Độ, Brazil, Nga, Trung Quốc, Philippines, Indonesia), có chi phí UA không quá cao, người dùng đông, nhưng không thực sự chất lượng, phù hợp với mục tiêu kiếm tiền nhanh chóng

    2️. UA và tối ưu: Hiện tại, ASO, Cross-Promotion và House Ads (của AdMob) được xem như là 3 phương pháp hiệu quả và phổ biến nhất mà các nhà phát triển Việt áp dụng khi đem sản phẩm chinh phục thị trường Quốc tế
    - Tôi ưu ASO (App Store Optimization): đạt được thứ hạng cao hơn trong các kết quả tìm kiếm cửa hàng ứng dụng và xếp hạng hàng đầu, đóng vai trò lớn trong quá trình marketing cho game/app tại nước ngoài.
    - Internal cross-promotion: tiếp thị một ứng dụng mới trên chính ứng dụng mình đang sở hữu, với mục tiêu chính là tiết kiệm chi phí quảng cáo, giữ chân người dùng tiềm năng, tiếp tục đem lại giá trị cho những người dùng ấy trên ứng dụng mới của mình.
    - App monetization, song song với tối ưu ứng dụng. Tùy theo mục tiêu và thị trường, cách thức kiếm tiền của các nhà phát triển cũng cần đa dạng và linh hoạt. Tuy nhiên, hiện nay, phương pháp hiệu quả và đơn giản nhất vẫn là gắn quảng cáo trong ứng dụng (in-app ads).

    Xem số liệu đầy đủ về quảng cáo di động tại đây: https://goo.gl/5vgdTn

    Bác nào cần bản đẹp thì để lại mail để em gửi ah
     

Chia sẻ trang này